กิฟฟารีน giffarine www.no-poor.com
ธุรกิจเสริม กิฟฟารีน
กิฟฟารีน ธุรกิจเสริม อาชีพเสริม รายได้เสริมออนไลน์ ปรึกษาเรา ตรวจสอบดวงชะตา ศึกษาพลังธาตุในตัวคุณ วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน ภาวะผู้นำและลักษณะงานที่เหมาะกับคุณ ก่อนเริ่มธุรกิจ-คุยกับเราที่ no-poor.com

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง 2552


ในช่วงครึ่งแรกของปี 2552 ธุรกิจส่วนใหญ่ประสบกับภาวะชะลอตัว บางธุรกิจมีทิศทางถดถอยตามภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักส่วนใหญ่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมที่พึ่งพาตลาดส่งออกในสัดส่วนที่สูง เช่น อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อัญมณีและเครื่องประดับ ยานยนต์และชิ้นส่วน สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม พลาสติกและเคมีภัณฑ์ ขณะที่กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น เหล็ก ข้าว ยางพารา ก็ได้รับผลกระทบทั้งจากอุปสงค์ที่หดตัวและราคาที่ตกต่ำลงอย่างมาก ส่วนสินค้าที่ขึ้นอยู่กับกิจกรรมด้านการลงทุน เช่น วัสดุก่อสร้าง เครื่องจักรและอุปกรณ์ ต่างหดตัวลงตามภาวะการลงทุนของประเทศ สำหรับในภาคบริการ หลายธุรกิจประสบปัญหา โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมและสายการบิน ที่เผชิญมรสุมหลายด้านทั้งวิกฤตเศรษฐกิจโลกถดถอย ปัญหาความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศ และการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และจากปัญหาเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบรุนแรงในวงกว้างนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อเนื่องไปสู่ธุรกิจที่พึ่งพาตลาดผู้บริโภคในประเทศ อย่างเช่น ตลาดรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนธุรกิจค้าปลีกด้วยเช่นกัน ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้วิเคราะห์สถานการณ์ของธุรกิจไทย และแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้
จุดเริ่มของการฟื้นตัว … ภาพที่แตกต่างในแต่ละธุรกิจแม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจไทยมีสัญญาณผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดไปแล้วในไตรมาสที่ 1/2552 ที่จีดีพีของประเทศหดตัวลงถึงร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นความถดถอย (รายไตรมาส) ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ขณะที่เครื่องชี้เศรษฐกิจโดยรวมแล้วบ่งชี้การปรับตัวดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย แม้จะยังเป็นภาวะที่เศรษฐกิจหดตัว แต่ก็มีอัตราลบที่ชะลอลง อย่างไรก็ตาม ภาพของแต่ละธุรกิจนั้นมีความแตกต่างกันไป บางธุรกิจเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัว แต่บางธุรกิจก็ยังคงเผชิญปัญหาที่หนักหน่วง โดยภาพที่ปรากฏในปัจจุบัน มีทิศทางที่สำคัญ ได้แก่
 การกลับมาสะสมสินค้าคงคลัง (Restocking) ของผู้ผลิตในต่างประเทศ อุตสาหกรรมส่งออกบางประเภท เช่น อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า มีทิศทางดีขึ้นโดยหดตัวในอัตราที่ชะลอลงในไตรมาสที่ 2/2552 ที่มา :http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=loykratong&month=11-07-2009&group=4&gblog=212

http://www.no-poor.com/

ไม่มีความคิดเห็น: