กิฟฟารีน giffarine www.no-poor.com
ธุรกิจเสริม กิฟฟารีน
กิฟฟารีน ธุรกิจเสริม อาชีพเสริม รายได้เสริมออนไลน์ ปรึกษาเรา ตรวจสอบดวงชะตา ศึกษาพลังธาตุในตัวคุณ วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน ภาวะผู้นำและลักษณะงานที่เหมาะกับคุณ ก่อนเริ่มธุรกิจ-คุยกับเราที่ no-poor.com

วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทวิตเตอร์ (Twitter)

บริการไมโครบล็อกกิ้งที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ทั่วโลกรวมถึงในบ้านเรา ได้เริ่มให้บริการคัดกรอง URL หรือ"ลิงค์"อันตราย เพื่อปกป้องผู้ใช้จากมัลแวร์ต่างๆ ที่อาศัยช่องทางนี้ในการหลอกล่อผู้ใช้บริการให้ไปติดกับโดยไม่รู้ตัว
ช่วงที่ผ่านมา แฮคเกอร์ และสแปมเมอร์ชอบใช้ทวิตเตอร์ (twitter) ในการส่งผู้ติดตาม (follows) ไปยังเว็บไซต์ที่ต้องการขายสินค้าบางอย่าง หรือแม้แต่ติดตั้งโปรแกรมที่ผู้ติดตามไม่ได้ต้องการ ที่แย่ยิ่งกว่าก็คือ หลอกให้ไปติดไวรัส และมัลแวร์ต่างๆ โดยเว็บไซต์เหล่านี้ หากไม่ได้รับการตรวจสอบอาจสร้างความเสียหายให้กับบริการของทวิตเตอร์ได้
รายงานล่าสุดนี้มาจาก F-Secure บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งกล่าวว่า ทวิตเตอร์กำลังกีดกัน (block) URL อันตรายที่มีการโพสต์เข้าไปในบริการ โดยหากผู้ใช้คลิ้กบน URL อันตรายจากในบริการ Twitter ผู้ใช้จะได้รับข้อความเตือนว่า "Oops! Your tweet contained a URL to a known malware site!"
อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของการป้องกันที่ยังเป็นปัญหาอยู่สำหรับ Twitter ต่อกรณีของการป้องกัน URL อันตรายก็คือ พวกบริการ URL อย่างย่อที่ยังไม่ได้ถูกคัดกรองป้องกันแต่อย่างใด ทำให้แฮคเกอร์ยังคงสามารถใช้วิธีนี้ส่ง tweet ของลิงค์อันตรายได้อยู่ดีhttp://www.arip.co.th/news.php?id=409635
http://www.no-poor.com/
http://www.up-toyou.net/

ไม่มีความคิดเห็น: